Bạn đang xem: Giao thương » Chào bán » Thiết kế bếp cho người có tuổi
  • Giá bán: 12.000.000 VNĐ
    Giá thị trường: 13.000.000VNĐ
  • Ngày đăng: 15:26 | 09/03/2016    
    Lượt xem: 732

Nội dung

Với nhưng người trẻ, các hoạt động hàng ngày trong bếp rất dễ dàng và nhanh chóng. Tuy nhiên khi bạn già đi hoặc bạn dự trù có một ngày bố mẹ sẽ chuyển về ở cùng hoặc bạn đang thiết kế bếp cho bố mẹ mình thì bạn nên lưu ý một số đặc điểm của người già để khi thiết kế bếp cho người có tuổi, họ có thể sử dụng dễ dàng. Có 10 bí quyết sau đây KitchenID muốn chia sẻ với bạn:

 

Thiết kế tủ kho dạng cánh mở trong tủ bếp: Vì đơn giản tủ kho giúp bạn nhìn thấy mọi thứ và lấy chúng một cách dễ dàng. Những người có tuổi sẽ thấy tủ kho thật sự hữu dụng với họ, bên cạnh đó những ngăn kéo cũng là nơi để bánh mỳ, ngũ cốc và đồ hộp lý tưởng vì người có tuổi sẽ không phải cúi hoặc quỳ xuống để lấy đồ. Như vậy lưng đầu gối và lưng của họ sẽ không chịu áp lực quá nhiều.

Bạn cũng có thể dùng hệ trượt để lưu trữ các đồ nặng như máy xay sinh tố, nồi áp suất hay máy nướng  bánh mỳ nhằm giảm sức kéo cho cánh tay.

Tránh các góc nhọn trong bếp: bạn nên tránh các góc nhọn ở đầu tủ bếp hoặc ở các giá trống như vậy tránh được hông hoặc khuỷu tay của người có tuổi va vào các góc nhọn đó. Và điều này cũng hữu ích cho những gia đình có con nhỏ.

 

Thiết kế bếp và chậu rửa gần nhau bởi người già không muốn bê một cái xoong đầy nước từ chậu rửa ra đến bếp mà quá xa. Bạn chỉ tính toán để khoảng cách giữa hai thiết bị này trong vòng 2 bước chân là vừa đủ. Hoặc với tủ bếp chữ I song song thì bếp và chậu đối diện nhau để người nấu chỉ việc xoay người để thao tác.

Bạn hay chọn một chiếc chậu rửa nông bởi với người già bệnh đau lưng là bệnh phổ biến nhất, chắc chắn bạn sẽ không muốn căn bệnh đó nặng thêm bởi người già sẽ phải cúi gập người xuống khi rửa rau với một cái bồn quá sâu.

 

Vị trí lò vi sóng bạn nên để ở chiều cao ngay dưới mặt bếp hoặc ngay trên mặt bếp. Những vị trí ấy có chiều cao vừa đủ để quan sát và cũng không gây nguy hiểm cho người già khi phải lấy thức ăn nóng từ trong lò vi sóng ra

 

Lựa chọn những kiểu tay nắm dễ cầm là điều rất quan trọng vì khi chúng ta già đi, cánh tay chúng ta không còn đủ khỏe để kéo ngăn kéo với các đồ nặng chứa bên trong nữa. Vì vậy một chỗ cầm chắc chắn để kéo ra là điều cần thiết.

 

Hãy khiến những góc trong tủ bếp trở nên dễ dàng để lấy bằng cách lắp giá xoay góc, hộc mở hoặc ngăn kéo góc. Nếu không những góc tủ bếp đó sẽ thành góc chết mà bạn rất ít khi lưu trữ đồ hoặc chỉ để những đồ ít sử dụng đến thì thật là lãng phí

 

Sàn nhà bếp là điều đáng phải lưu tâm: nhà bếp sẽ là nơi khá ướt át vì vậy sàn bếp cần được lát gạch chống trượt. Gạch sứ hấp thụ độ ẩm ít hơn so với gạch men và các loại gạch khác. Và chúng cũng dễ dàng để vệ sinh và giữ gìn chúng cũng đơn giản hơn.

 

Nếu bạn lưu ý những điều KitchenID gợi ý cho bạn khi thiết kế tủ bếp thì bố mẹ bạn hoàn toàn yên tâm khi bước vào căn bếp này mỗi ngày.

 

 

Trần Bích Ngọc

11 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội

Tel:  84 4 825 6789

Mobile: 0904 135 761

Email: ngoc@kitchenid.com.vn

Website: www.KitchenID.com.vn

Tags: tủ bếp | tủ bếp đẹp | thiết kế bếp | thiết kế tủ bếp | mẫu bếp đẹp| tủ bếp gỗ | tủ bếp hiện đại | mẫu tủ bếp

 

Tin giao thương cùng mục: Chào bán

Tin giao thương cùng mục khác