Bạn đang xem: Giao thương » Hoạt động khác » Bí quyết sống lâu
  • Giá bán: 100.000 VNĐ
    Giá thị trường: 200.000VNĐ
  • Ngày đăng: 14:43 | 21/05/2012    
    Lượt xem: 723

Nội dung

Sống lâu hơn nhờ ăn ít

 

Ngủ đủ giấc Việc ngủ đủ giấc rất có lợi cho sức khỏe, nên dù bận học đến mấy bạn cũng đừng bỏ bê giấc ngủ của mình nhé. Đặc biệt, bạn cần chú ý đến chất lượng của giấc ngủ, các yếu tố như tiếng ồn, không khí, ánh sáng, lối sống, chế độ ăn uống... đều ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Thường xuyên tập thể dục

Luyện tập thể thao giúp lưu thông máu tốt hơn, làm tăng hệ thống miễn dịch, chống lại bệnh giảm trí nhớ, rất tốt cho tim mạch, làm chậm quá trình lão hóa… Vì vậy không có lý do gì để teen chúng mình từ chối những bài tập đơn giản mỗi ngày phải không nào.

Ăn ít, ăn lành mạnh

Bác sĩ Roy Walford, thuộc Đại học California, Los Angeles, đã nghiên cứu những con chuột trong phòng thí nghiệm, cho chuột một chế độ ăn uống đặc biệt ít calori, nhiều dinh dưỡng. Các con chuột giảm cân và sống lâu hơn những con chuột đồng lứa đến 50%. Ông tin rằng ăn ít, ăn lành mạnh sẽ giúp chúng ta năng động, trẻ trung và nâng cao tuổi thọ.

Bổ sung axit nucleic

Axit nucleic có vai trò quan trọng trong quá trình di truyền, giúp tái tạo, sản xuất tế bào; tổng hợp protein; vận chuyển năng lượng, tăng cường hệ thống miễn dịch. Nếu axit nucleic được cung cấp đầy đủ có thể làm chậm quá trình lão hóa và ngăn ngừa nhiều bệnh. Thực phẩm có nhiều Axit nucleic như thủy hải sản, nấm, thịt bò, rau quả, các sản phẩm từ sữa…

Cười nhiều

“Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”. Cười mang lại rất nhiều lợi ích tích cực cho sức khỏe mỗi người. Các nghiên cứu khoa học cho thấy, cười nhiều rất có lợi trong các mối quan hệ sống và làm việc, thúc đẩy sức đề kháng, giúp bạn thư giãn và giảm căng thẳng, giúp cơ mặt của bạn được “thể dục”, kích thích vùng não…

Ngủ trong phòng có không khí mát mẻ

Các nhà khoa học đã chứng minh, ngủ trong phòng có nhiệt độ mát mẻ (khoảng 17 độ C) sẽ giúp chúng ta trẻ trung hơn. Nếu hoa quả được bảo quản trong một môi trường lạnh sẽ giữ được sự tươi mát lâu hơn, điều này cũng áp dụng đối với người và động vật. Nhiệt độ càng cao, quá trình trao đổi chất trong cơ thể con người cũng nhanh hơn, khiến chúng ta dễ bị lão hóa hơn. Do vậy các chuyên gia khuyên bạn nên ngủ ở nhiệt độ tốt nhất là 17 độ C.

http://chothuoctay.vn/n456021/c1388/Song-lau-hon-nho-an-it.aspx

Tin giao thương cùng mục: Hoạt động khác

Tin giao thương cùng mục khác