Bạn đang xem: Giao thương » Hoạt động khác » Ý tưởng làm mới tủ bếp
  • Giá bán: 12.000.000 VNĐ
    Giá thị trường: 13.000.000VNĐ
  • Ngày đăng: 16:09 | 28/05/2016    
    Lượt xem: 1303

Nội dung

Bạn đã sẵn sàng cho sự thay đổi phong cách tủ bếp của mình chưa? Hãy khám phá kinh nghiệm làm thế nào để làm mới bộ tủ bếp của chính mình nhé.

 

 

Làm mới tủ bếp hay còn gọi là tái tạo lại bề mặt tủ bếp, là quá trình biến đổi bản chất của tủ bếp hiện tại thành một tủ bếp có phong cách và kiểu dáng hoàn toàn mới, mang lại một cái nhìn tươi mới và sạch sẽ nhất.

 

 

Với tủ bếp làm từ gỗ hoặc gỗ Veneers, bạn sẽ rất dễ dàng thay đổi phong cách, màu sắc, thậm chí là kiểu dáng cũng như thời kỳ lịch sử của nó. Vào những năm 70, màu sắc chủ yếu của tủ bếp là màu xanh lá cây và xanh bơ nhưng bạn có thể dễ dàng chuyển đổi màu sắc của nó thành màu trắng, kiểu tủ của bạn sẽ mang màu sắc hiện đại của thế kỷ 211 ngay lập tức. Những tủ bằng gỗ Sồi có thể được thay đổi bằng gỗ Anh Đào và ngược lại. Chỉ trong một vài ngày tủ bếp của bạn có thể thay đổi hoàn toàn một kiểu dáng, phong cách cũng như các tính năng hiện đại của tủ. Và tất nhiên là hoàn toàn không có bất cứ sự bất tiện hay rắc rối naoftrong quá trình thi công, chi phí cũng tiết kiệm hơn rất nhiều so với việc làm lại một bộ tủ mới.

Nếu bạn muốn giữ các hộc tủ cũ, bạn có thể thay thế bằng các cách tủ mới ( bộ mặt bên ngoài) cho phù hợp với phong cách và tổng thể căn nhà. Trong khi bạn đang suy nghĩ nên làm những gì, thì bạn có thể thay đổi phụ kiện tủ bếp. Có thể thay đổi một phong cách cho tay cầm và khuôn bản lề, nó tốn không nhiều chi phí và mang lại sự khác biệt rất lớn cho tủ bếp của bạn đó. Bạn có thể tìm thấy những phụ kiện tủ bếp mới ở bất kỳ cửa hàng nào chuyên về tủ bếp hoặc ở các cửa hàng phân phối trực tiếp của nó. Sau khi sử lý được mọi việc, bạn sẽ thấy rằng cải tạo tủ bếp thật đơn giản và dễ dàng.

 

 

Có một các sử lý hết sức tinh tế và đẹp mắt đó chính là thay bọc cho tủ bếp của bạn một lớp áo hoàn toàn mới. Lớp áo này chính là 1 lớp laminate, Laminate là một chất liệu đã được xử lý, dùng để dán bên ngoài của mặt gỗ của bạn. Bạn có thể đặt các nhà máy ép Laminate vào tủ bếp hoặc tự bạn dùng keo để xử lý chúng. Tuy phương pháp này cũng tốn khá nhiều chi phí, nhưng nó rất thuận tiện và dễ dàng. Laminate là chất liệu có độ cứng cao, do đó không dễ dàng để uốn hay ép theo khuôn và phương pháp này chỉ thích hợp để sử dụng cho tủ bếp có kiểu dáng rõ ràng và vuông vắn.

 

 

Cách tiếp theo bạn có thể sử dụng nhựa Thermofoils cứng (RTFs), chính là áp lá nhựa vào bề mặt gỗ sau đó dùng lực để đúc nhựa dính chặt vào bề mặt gỗ. Phương pháp này có thể áp dụng cho những phong cách tủ bếp cầu kỳ, phức tạp. Tuy nhiên nhược điểm của phong cách này chính là màu sắc của nó kém đa dạng hơn rất nhiều.

 

Cách sử lý gỗ tiếp theo bạn có thể áp dụng là dán Veneers cho tủ bếp, Vneers là miếng dỗ thật được lạng mỏng nhằm mục đích dán lên các bề mặt gỗ khác để thay đổi phong cchs cũng như màu sắc của tủ bếp. Với chất liệu Veneers bạn có thể thay đổi được bề mặt mà không cần tác động gì đến hộc tủ bên trong. Cũng giống như chất liệu Laminate bạn cũng có thể để tủ bếp của bạn cho đơn vị chuyên nghiệp thi công, hoặc bạn có thể mua nguyên vật liệu về và tự dán ở nhà.

Đôi khi gỗ Veneers cần đóng đinh để tăng độ kết dính cho tủ bếp và vỏ bọc nhưng cũng có khi điều đó cũng không mấy cần thiết vì chỉ sử dụng keo cũng đủ khả năng giữ độ kết dính cho mối dán này rồi! Bạn sẽ phải đo lường thật chi tiết và tỷ mỉ cho tủ bếp của bạn cũng như là vật liệu dán. Thường là sẽ đo  lần và cắt 1 lần. Sau khi đo cắt tỷ mỉ chúng ta để chúng chồng lên nhau và dùng keo dán chúng lại cẩn thận nhất có thể. Chú ý quá trình phết keo. Phết keo phải thật đều, mướt và có độ dầy vừa đủ đảm bảo độ kết dính cho thành phẩm cuối cùng. Bước cuối cùng sau khi dán và keo khô, chúng ta hãy chuốt lại một lần nữa các cạnh sao cho chúng thật phẳng.

 

***********

Trần Bích Ngọc

11 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội

Tel:  84 4 825 6789

Mobile: 0904 135 761

Email: ngoc@kitchenid.com.vn

Website: www.KitchenID.com.vn

Tags: tủ bếp | tủ bếp đẹp | thiết kế bếp | thiết kế tủ bếp | mẫu bếp đẹp| tủ bếp gỗ | tủ bếp hiện đại | mẫu tủ bếp

Tin giao thương cùng mục: Hoạt động khác

Tin giao thương cùng mục khác